Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Báo Giáo Dục: TP.HCM đã công ty thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng trực thuộc Sở Tư pháp

Theo Báo Giáo Dục: Sở Tư pháp TP.HCM đã công ty thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng trực thuộc Sở Tư pháp đối sở hữu 2 chức danh phó chánh văn phòng và phó trưởng phòng rộng rãi giáo dục luật pháp.

Sở Nội vụ TP.HCM vừa với tờ trình UBND TP về phê duyệt Đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo, điều hành Doc Bao Giao Duc trong những cơ quan hành chính, tổ chức sự nghiệp công lập tại TP.

Theo dự thảo đề án này, TP.HCM sẽ thi tuyển vào những chức danh như giám đốc, phó giám đốc các sở và tương đương; trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc sở, lĩnh vực của TP; trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc UBND quận, huyện; Bao Giao Duc trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc các công ty sự nghiệp công lập thuộc các sở, ngành, huyện, quận.

TP.HCM sẽ thi tuyển chức danh giám đốc sở

Việc thi tuyển khó khăn những chức danh lãnh đạo sẽ lôi kéo được người với năng lực, xóa tư duy "sống lâu lên lão làng"...
Đối tượng dự tuyển là công chức, theo Bao Giao Duc nhân viên do cấp ủy và tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức có nhu cầu tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, điều hành giới thiệu người trong quy hoạch của cơ quan, đơn vị mình tham gia dự tuyển.

Bao Giao Duc: Công chức, viên chức thuộc những cơ quan khác của TP với trình độ chuyên môn phù hợp mang chức danh tuyển chọn; mang quy hoạch chức danh tương đương có chức danh tuyển chọn; đáp ứng những tiêu chuẩn của vị trí đăng ký dự tuyển; có đơn tình nguyện đăng ký tham gia dự tuyển; được cấp ủy, cơ quan, công ty nơi công chức, nhân viên đang công việc nhận xét, thẩm định mang đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự dự tuyển và được người đứng đầu tư quan giới thiệu tham gia dự tuyển.

Điều kiện và tiêu chuẩn để tham gia thi tuyển là công dân nước Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, sở hữu trình độ đại học trở lên, Bao Giao Duc với đủ sức khỏe, mang phẩm chất đạo đức tốt, ý thức kỷ luật cao, ko chỉ cần khoảng bị truy tìm cứu hình sự…

Đối mang các vị trí quản lý lãnh đạo, chuyên ngành đặc trưng như lĩnh vực tạp chí, an ninh, đối ngoại… ngoài những mục tiêu chung, trật tự tuyển chọn phải đáp ứng các đề xuất, tiêu chuẩn theo quy định.

Trong trật tự tổ chức thi tuyển, đáng chú ý người tham gia thi phải xây dựng “chương trình hành động vun đắp và lớn mạnh cơ quan, đơn vị”. Chương trình hành động này phải miêu tả được các nội dung như thẩm định thực trạng về tổ chức và hoạt động trong ba năm liên tục; đề ra được tiêu chí cụ thể vững mạnh cơ quan, đơn vị chỉ cần khoảng giữ chức vụ cấp trưởng, phó theo quy định; đề ra được các giải pháp, yêu cầu để thực hành những tiêu chí trên; đưa ra được một số cảnh huống cụ thể trong khắc phục công việc sở hữu cương vị là cấp trưởng, cấp phó doanh nghiệp tuyển chọn, cùng lúc xây dựng được phương án rẻ nhất khắc phục tình huống ngừng thi côngĐây.

Nội dung thi gồm 2 phần, theo Bao Giao Duc thi viết và thuyết trình. Kết quả thi tuyển và bổ nhậm lãnh đạo sẽ được ban bố sau 10 ngày bắt đầu từ ngày thi. Trong vòng 15 ngày kể từ ngày có quyết định bổ dụng, người trúng tuyển phải đến nhận công tác.

nếu như được duyệt y, TP.HCM sẽ doanh nghiệp thi tuyển vào đầu tháng 1-2017 tới tháng 12-2017.

Theo lý giải của Sở Nội vụ, hiện tại việc bố trí, tạo môi trường khiến việc, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công việc được tiến hành thường xuyên. không những thế, vẫn còn phổ quát hiện trạng “sắp hàng, sống lâu lên lão làng”, hiện trạng bê trễ, sức ỳ trong công tác lãnh đạo của một số công chức, nhân viên điều hành. khi mà chậm tiến độ 1 đội ngũ to công chức, nhân viên trẻ hội đủ các điều kiện để mang thể đảm đang được các cương vị lãnh đạo, điều hành trong các cơ quan, doanh nghiệp lại thiếu thời cơ để phát triển, dẫn đến tình trạng hụt hẫng, mất hứng thú trong công tác.

Trước đây, vào cuối tháng 1-2014, Bao Giao Duc UBND TP đã ban hành hình định số 447 về thông qua đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo, điều hành cấp phòng trong các cơ quan hành chính, công ty sự nghiệp công lập trên khu vực TP.

1 số sở, ngành, quận, huyện đã doanh nghiệp thi tuyển thành công, trong chậm triển khai sở hữu Sở Tư pháp. Cuối tháng 4-2015, Sở Tư pháp TP.HCM đã công ty thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng trực thuộc Sở Tư pháp đối sở hữu 2 chức danh phó chánh văn phòng và phó trưởng phòng rộng rãi giáo dục luật pháp.

ngoài ra, thực hiện kết luận của Ban bí thư về việc dừng triển khai thực hiện đề án “Thí điểm đổi mới bí quyết tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”, ngày 29-6-2015, UBND TP đã sở hữu Công văn số 3584 chỉ đạo tạm bợ ngừng việc doanh nghiệp thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng trong những cơ quan hành chính, công ty sự nghiệp công lập tại TP.

Nay thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, Sở Nội vụ đã trình UBND TP đề án trên.

Theo: Tin tức trong nước
Nguồn: Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét