Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

L.L. Bean coupon: Ấn Độ quay lại thăm dò dầu khí trên Biển Đông

L.L. Bean coupon: Truyền thông Ấn Độ đưa tin, công ty Nhà nước của Ấn Độ Oil & Natural Gas (ONGC) dự định mở lại các hoạt động thăm dò dầu khí ở Biển Đông.


Báo điện tử Today Online của Ấn Độ hôm 28/08 dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, L.L. Bean coupon ONGC đã được chính phủ Thủ tướng Narendra Modi chấp thuận cho tiến hành khoan các giếng thăm dò dầu khí ở lô 128 nằm ở ngoài khơi Phan Thiết, miền Trung Việt Nam.

Từ năm 2006, L.L. Bean coupon tập đoàn ONGC đã được quyền thăm dò khai thác lô hai lô 127 và 128. Cả hai cùng nằm trong khu vực bản đồ 9 đoạn đã được Trung Quốc vạch ra để đòi hỏi chủ quyền ở Biển Đông. Lần cuối cùng mà ONGC thử tiến hành khoan thăm dò tại khu vực này là vào năm 2009, bất chấp những phản đối của Trung Quốc.

Tin thế giới: Giàn khoan của tập đoàn ONGC trên biển.

Theo nhận định của Today Online, L.L. Bean coupon hành động này của Ấn Độ là một dấu hiệu cho thấy chính quyền Thủ tướng Modi đã quyết định đặt những lợi ích chiến lược lên trên những tính toán kinh tế thuần túy, cùng Hoa Kỳ và các nước châu Á khác đối đầu với tham vọng bành trướng chủ quyền của Bắc Kinh trên Biển Đông.

Trong khi đó, L.L. Bean coupon tờ Press Trust of India trích phát biểu của đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Tôn Sinh Thành, ngày 27/8 khẳng định Trung Quốc không có quyền can thiệp nếu Ấn Độ đầu tư trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là vùng biển nằm trong phạm vi chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Đại sứ Thành nói: "Ấn Độ có chính sách Hành động hướng Đông. Lập trường của Ấn Độ rất tích cực. Vị trí của Ấn Độ ở Biển Đông rất tích cực".
Ông cũng kêu gọi New Delhi mạnh mẽ hơn trong việc bảo vệ lợi ích của họ ở Biển Đông. Trước đó vào tháng 4/2015, ông cũng khẳng định Trung Quốc không có quyền can thiệp nếu Ấn Độ đầu tư trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, L.L. Bean coupon đặc biệt là vùng biển nằm trong phạm vi chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. “Không một ai có thể ngăn cấm Ấn Độ thăm dò dầu khí trong vùng biển của chúng tôi" - ông Tôn Sinh Thành tuyên bố.
Đáp lại, Trung Quốc đã lên tiếng cảnh cáo Ấn Độ là không nên có bất cứ hoạt động thăm dò dầu khí nào ở các khu vực mà nước này tuyên bố đang tranh chấp trên Biển Đông.
Nguồn tin tuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét