Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

An ninh 24h: Thảm Sát Bình Phước: Mẹ Tiến Viết Thư Gửi Chủ Tịch Nước Xin Tha Chết Cho Con

Theo An ninh 24h"Thưa Chủ tịch nước, là mẹ của Tiến, tôi không hiểu biết nhiều về pháp luật để có thể đứng ra tranh luận bảo vệ cho con, nhưng tôi vẫn tin rằng mức án tử hình dành cho nó là quá nặng.

Đọc: tin cong nghe
Ngày 28/12, bà Vũ Thị Thi (55 tuổi) mẹ tử tù Vũ Văn Tiến, một trong 2 hung thủ trực tiếp gây ra vụ thảm sát tại Chơn Thành (Bình Phước) đã làm đơn gửi Chủ tịch nước xin tha chết cho con.


Bức thư được viết như sau:

"Thưa Chủ tịch nước, là mẹ của Tiến, tôi không hiểu biết nhiều về pháp luật để có thể đứng ra tranh luận bảo vệ cho con, nhưng tôi vẫn tin rằng mức án tử hình dành cho nó là quá nặng.

Phiên tòa ngày 17-12, tôi không dám công khai xuất hiện mà phải giấu mặt trong đám đông, đề phòng những điều không mong muốn xảy ra. An ninh 24h Tôi nghe và hiểu rõ từng chút một lời khai của Dương, Thoại và Tiến con tôi. Tôi thấy rằng, Tiến bị bạn bè lôi kéo cùng tham gia chứ hoàn toàn không có động cơ hay mục đích gì.

Từ đầu đến cuối, nó quá ngu dại và bị Dương uy hiếp, không dám phản kháng, chính Dương cũng thừa nhận điều này trước tòa. Là mẹ của Tiến, tôi hiểu rất rõ về con mình, nó vốn lầm lì nhưng hay sợ sệt, nên đã không dám làm trái lời Dương. An ninh 24h Nhiều đêm tôi suy nghĩ nếu Tiến cãi lời hoặc không tham gia nữa, có lẽ nó cũng đã bị Dương giết để bịt đầu mối.

Thảm Sát Bình Phước: Mẹ Tiến Xin Tha Chết Cho Con
Lá đơn của bà Thi viết gửi Chủ tịch nước nhằm xin cho Tiến được sống.

Về cái chết của 6 nạn nhân, tôi không biết lấy gì để chuộc tội lại lỗi lầm mà con trai tôi góp phần gây ra. Tôi chỉ biết tụng kinh niệm phật, mong họ yên nghỉ nơi chín suối.

Tôi cầu xin Chủ tịch nước cho Tiến một cơ hội được sống để nó sửa chữa lỗi lầm đã gây ra. Vợ chồng tôi bây giờ đã cao tuổi, chỉ còn Tiến là nơi nương tựa tuổi già. An ninh 24h Nếu Tiến chết, chắc vợ chồng tôi cũng suy sụp mà chết theo. Gia đình tôi mấy đời tham gia cách mạng, tôi không dám kể công nhưng mong Chủ tịch nước xem xét để khoan hồng cho con trai tôi".

Bà Thi tâm sự: “Hy vọng lá thư này đến tay Chủ tịch nước, kính mong ông ấy xem xét. Dẫu biết rằng, tội lỗi của thằng Tiến rất lớn, tòa xử án tử để răn đe dư luận, nhưng tôi vẫn mong sự khoan hồng để nó làm lại cuộc đời”.

Bà nói với phóng viên tâm nguyện của mình mà rưng rưng: “Ý nguyện cuối đời của tôi là mong Tiến được sống. Nếu điều đó thành hiện thực tôi sẽ cạo đầu quy y nơi cửa Phật”.

Trao đổi với PV báo Lao động, bà Thi cho biết, hôm 17/12 bà đến rất sớm để dự phiên tòa sơ thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước và ra về lúc trời tối mịt. An ninh 24h Tuy nhiên, bà ngụy trang rất kín, chỉ để hở cặp mắt và đứng từ xa dõi mắt theo con trai.

Lúc nghe HĐXX tuyên án tử hình bà khóc thành tiếng. Nhiều người đứng gần bàn tán, đặt nghi vấn nhưng bà vội chối rồi bỏ đi.

Riêng ông Vũ Duy H. (SN 1958, cha bị cáo Tiến) buổi sáng có đến dự phiên tòa và chỉ nhìn thấy bờ vai của con. Đến đầu giờ chiều ông về nhà xem trực tiếp trên ti vi.

"Trong khi đó, tính đến chiều 27/12, (chỉ còn 5 ngày hết hạn kháng cáo) Nguyễn Hải Dương vẫn không làm đơn gửi đến TAND Cấp cao tại TP HCM để xin giảm án. An ninh 24h Trước đó, luật sư bào chữa cho Dương đã 2 lần gợi ý nhưng y vẫn từ chối"- báo Lao động đưa tin.
Theo: Tin pháp luật
Nguồn: tintuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét